วันอาทิตย์ที่ ๒๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๑

"พ่อ"

พ่อ ฅนที่คุ้นเคยที่สุดในชีวิต

พ่อ ฅนที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

พ่อ ฅนที่รู้จักมาตั้งแต่จำความได้

พ่อ ฅนที่ใกล้ตัวมากที่สุด

ใกล้จนนึกไม่ออกว่า

ถ้าวันหนึ่งที่ไม่มีพ่อจะเป็นอย่างไร

และวันนี้ได้คำตอบแล้วว่า

ยามที่มีพ่อ ทำให้ชีวิตเราอบอุ่น เพียงไร

ทำให้เราอุ่นใจแค่ไหน...

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พ่อคือผู้ให้ พ่ออยู่อย่างเงียบๆ ดำเนินชีวิตหลังเกษีณราชการไปวันๆ เงียบๆ เป็นส่วนใหญ่ ไม่พุดคุยมากนัก แต่ลึกๆ แล้ว เรารักพ่อ สงสารพ่อ แม้เราจะรักแม่มาก แต่เราก็แอบรักพ่อมากๆ เช่นกัน พ่อจากไปอย่างสงบหลังจากได้น้ำหยดสุดท้ายในชีวิต หลังจากไม่ได้น้ำและอาหารมานานเกือบสองสัปดาห์ เพราะกินเข้าไปจะสำลักออกมาทันที...รักพ่อค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดถึงพ่อ ได้ แต่ต้องเข็มแข็งนะ
โตแล้ว ไม่ใช่เด็กๆ...
พ่อจะสบายใจมากกว่าที่รู้ว่าลูกๆ เข้มแข็ง