วันพฤหัสบดีที่ ๑๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

"ใช่ ความหวังดีจริงหรือ..."

บางครั้ง บางทีความหวังดีของเรา

อาจจะเป็นความหวังดีที่เขาไม่ได้ต้องการ

เป็นความหวังดีที่ไม่ได้ร้องขอ

อาจจะทำร้ายจิตใจฅนอื่นโดยที่คิดไม่ถึง

ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไม

ถึงคิดว่าสิ่งที่ตัวเราเองทำมันจะดีกับเขา

ทั้งที่เขาอาจไม่ได้ขอร้อง

จะถือสิทธิ์เพียงความเป็นเพื่อนเท่านั้นน่ะเหรอ

อย่าบอกว่าเพราะหวังดี มันไม่มีเหตุผลพอ

เรื่องของเขา ความรู้สึกของเขา ก็ควรให้เขากำหนดเอง

ไม่ควรก้าวข้ามขอบเขตของแต่ละฅน

ถึงแม้จะเป็นเพื่อน

วันนี้สิ่งที่เขาจำใจต้องยอมรับคงไม่ใช่ด้วยความเต็มใจ

และเราก็ทำร้ายจิตใจเพื่อนด้วยสิ่งที่เราเรียกมันว่า"ความหวังดี"

ถ้าเราคิดให้มากกว่านี้ วันนี้เราคงไม่ทำให้ใครต้องเสียใจ

และเราเองก็คงไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เราทำ

นับว่าเป็นความหวังดีที่ผิดพลาด ของเรา...

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นความหวังดีที่ไม่ต้องการสีงตอบแทน