วันพฤหัสบดีที่ ๑๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

"ใช่ความหวังดี จริงหรือ..."

บางครั้ง บางทีความหวังดีของเรา
อาจจะเป็นความหวังดีที่เขาไม่ได้ต้องการ
เป็นความหวังดีที่ไม่ได้ร้องขอ
อาจจะทำร้ายจิตใจฅนอื่นโดยที่คิดไม่ถึง
ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไม
ถึงคิดว่าสิ่งที่ตัวเราเองทำมันจะดีกับเขา
ทั้งที่เขาอาจไม่ได้ขอร้อง
จะถือสิทธิ์เพียงความเป็นเพื่อนเท่านั้นน่ะเหรอ
อย่าบอกว่าเพราะหวังดี มันไม่มีเหตุผลพอ
เรื่องของเขา ความรู้สึกของเขา
ก็ควรให้เขากำหนดเอง
ไม่ควรก้าวข้ามขอบเขตของแต่ละฅน
ถึงแม้จะเป็นเพื่อน
วันนี้สิ่งที่เขาจำใจต้องยอมรับคงไม่ใช่ด้วยความเต็มใจ
และเราก็ทำร้ายจิตใจเพื่อนด้วยสิ่งที่เราเรียกมันว่า"ความหวังดี"
ถ้าเราคิดให้มากกว่านี้ วันนี้เราคงไม่ทำให้ใครต้องเสียใจ
และเราเองก็คงไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เราทำ
นับว่าเป็นความหวังดีที่ผิดพลาด ของเรา...

1 ความคิดเห็น:

JlikeHP กล่าวว่า...

ตอนนี้เพื่อนเราก็หวังดีแบบนั้น เพราะเราผิดที่ไม่อาบน้ำ จนเพื่อนทนไม่ไหวไปป่าวประกาศว่ายัยนี่ไม่อาบน้ำ แม้จะบอกเราก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ทำให้เราเสียนะจนต้องทะเลาะกัน